Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

ATGT quốc gia tháng 9/2013

Chiều 17/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đã chủ trì cuộc họp với các Thành viên của Ban Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia về công tác bảo đảm TTATGT tháng 9 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 10/2013.

Bộ trưởng Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì cuộc họp với các Thành viên của Ban Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia.
Bộ trưởng Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT
Quốc gia chủ trì cuộc họp với các Thành viên của Ban Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia.

Báo cáo tại cuộc họp, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái cho biết: Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và những cố gắng nỗ lực của các Bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về bảo đảm TTATGT nên tình hình TTATGT thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Đây là tháng đầu tiên trong 8 tháng đầu năm, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

Cụ thể, Trong 8 tháng đầu năm 2013 tai nạn giao thông xảy ra 19.458 vụ, làm chết 6.330 người, bị thương 19.358 người. So với cùng kỳ năm 2012 giảm 1.578 vụ (-7,50%), tăng 197 người chết (3,21%), giảm 3.060 người bị thương (-13,65%). Trong đó, tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 7.269 vụ, làm chết 6.330 người, làm bị thương 4.408 người; va chạm giao thông xảy ra 12.189 vụ, làm bị thương nhẹ 14.950 người.
Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái báo cáo về công tác bảo đảm trật tự ATGT tháng 9 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 10/2013.
Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái báo cáo về  
công tác bảo đảm TTATGT tháng 9 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 10/2013.

Đặc biệt, trong tháng 8 (tính từ ngày 16/7 đến 15/8/2013), toàn quốc xảy ra 2.305 vụ TNGT, làm chết 728 người, làm bị thương 2.387 người. So với cùng kỳ năm 2012 giảm 245 vụ (-9,61%), giảm 27 người chết (-3,58%), giảm 298 người bị thương (-11,1%).

Tại cuộc họp, các Thành viên của Ban Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia và các đơn vị chức năng của Bộ GTVT đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình trật tự ATGT thời gian qua, đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT trong tháng 10 và những tháng cuối năm 2013.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các cơ quan thông tin đại chúng..., sau 7 tháng TNGT liên tục tăng đến tháng 8, TNGT trên cả nước đã giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Theo đánh giá, xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì trong nhưng tháng tiếp theo. Đạt được kết quả này là do các cơ quan, đơn vị liên quan đã bước đầu tìm được căn nguyên của các vụ tai nạn đưa ra giải pháp xử lý tận gốc vấn đề; hàng loạt các văn bản quy phạm pháp luật được sửa đổi, được quy định mới trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc về tính thực thi nghiêm minh, không gây khó khăn cho nhân dân, không tăng chi phí cho đơn vị kinh doanh vận tải, dễ hiểu, dễ thực thi.


Tháng 8 là tháng đầu tiên trong năm 2013, tình hình TNGT trên cả
nước giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.


Để tiếp tục duy trì và đảm bảo tính bền vững về tình hình đảm bảo TTATGT, Bộ trưởng lưu ý các cơ quan, đơn vị tiếp tục tập trung vào các vấn đề sau: Hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt lưu ý đến vấn đề xe đạp điện; Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì tổng kết thí điểm sử dụng ô tô điện trong tháng 10/2013 tại các địa phương tiến hành thí điểm, để có báo cáo chính thức cho Thủ tướng Chính phủ; Tổng kết về xe công nông, xe ba bánh để tiếp tục có phương án triển khai thực hiện; Cục Đăng kiểm Việt Nam phải khẩn trương ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn về xe bốn bánh thay xe ba bánh; tập trung xử lý các chủ phương tiện, cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp, địa phương quản lý không chấp hành việc thực hiện mặc áo phao khi đi đò; tiếp tục ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về thiết bị giám sát hành trình. - tham khảo thiết bị giám sát hành trình, thiet bi dinh vi xe may vietglobal đựoc bộ GTVT cấp giấy chứng nhận đơn vi cung cấp thiết bị hợp quy bộ GTVT

Bộ trưởng cũng yêu cầu: Cục Đăng kiểm Việt Nam trong tháng 10/2013 sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá công tác xã hội hóa đăng kiểm để đưa ra những việc đã làm được, những việc chưa làm được, từ đó đưa ra giải pháp thực hiện cho thời gian tiếp theo; trong tháng 10/2013 cũng giao cho Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì tổng kết đánh giá công tác xã hội hóa đào tạo và cấp giấy phép lái xe; các cơ quan, đơn vị tiếp tục công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải tại 42 tỉnh còn lại; tiếp tục kiểm soát tải trọng xe; các cơ quan thông tin đại chúng tập trung vào công tác tuyên truyền về đảm bảo TTATGT.
xem thêm : cảm biến nhiên liệu đo xăng dầu, chống hút trộm nhiên liệu thiết bị định vị xe máy, thiết bị định vị hợp chuẩn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . THIẾT BỊ ĐỊNH VỊ - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger